Sunday 27 May 2012

ประกาศ ลดความอ้วนอย่างจริงจัง


ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี ประมวล  ทองทิพย์ เลขที่บัญชี 1342235308 บัญชออมทรัพย์

แนะปรับโครงสร้างพลังงานทั้งระบบ หลังราคา auto slim fit น้ำมันตลาดโลกลดต่ำลง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกลดต่ำลงในขณะนี้ว่า อยากเรียกร้องให้ทางกระทรวงพลังงาน เจรจากับ กระทรวงคมนาคม ในเรื่องการปรับลดค่าโดยสาร หลังจากที่มีการปรับลดราคาพลังงาน โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ขณะนี้ ราคาในตลาดโลกต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตรแล้ว รวมถึงการตรึงราคาก๊าซ NGV และ LPG ไว้ด้วย

จึงฝากให้รัฐบาลลงมาดูแลปัญหาลดความอ้วนอย่างจริงจัง เพราะสิ่งที่ปรับเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันในตลาดโลก จึงอยากให้รมว.พลังงาน ทบทวนและปรับโครงสร้างพลังงานใหม่ทั้งหมด เพราะน้ำมันลดลง แต่ค่าโดยสาร ค่าขนส่งยังมีราคาสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงผลโพลที่ระบุว่า ประชาชนมอง นโยบายประชานิยมของรัฐบาล เช่น นโยบายแจกแท็บเล็ตการศึกษา บ้านหลังแรก และรถคันแรก เอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มธุรกิจมากกว่าประชาชน นั้นว่า

ไม่ผิดคาดตามที่พรรคประชาธิปัตย์เคยออกมาเตือนลดความอ้วนไว้ เพราะไม่ได้เกิดประโยชน์กับประชาชน  และเยาวชนของชาติ แต่เป็นโครงการที่คิดขึ้นมาและใช้งบประมาณจำนวนมาก เกิดประโยชน์กับกลุ่มทุน

จึงขอฝากไปยังรัฐบาลว่าขณะนี้ประชาชนตาสว่างแล้วเกี่ยวกับนโยบายประชานิยม ดังนั้นขอให้รัฐบาลทบทวน และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯถ้ายังพร้อมลดความอ้วนที่จะบริหารประเทศขอให้ปรับปรุงตัวชนิดฟ้ากับเหว มิเช่นนั้นคิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่พร้อมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป

No comments:

Post a Comment